Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

5 biện pháp khắc phục chứng ngứa âm đạo và mất cân bằng pH tại nhà hiệu quả

"Tôi bị nhiễm nấm men âm đạo. Tôi biết cách phải làm như thế nào khi bị đầy hơi nhưng tôi không biết làm thế thế nào để giảm tình trạng ngứa âm đạo và khí hư có mùi. Tôi cần một biện pháp để điều trị tình trạng này và để cân bằng lại pH âm đạo trước khi âm đạo bị nhiễm trùng hoàn toàn"

Theo tiến sĩ Adeeti Gupta đã nói: "Có nhiều thứ có thể gây rối loạn với pH âm đạo bao gồm chế độ ăn uống (cụ thể là đường), quần áo bó sát, thuốc xịt có mùi thơm, nước thơm và xà phòng, mặc quần áo ướt hoặc đồ tắm, mất nước và thực phẩm nhiều axit". Thêm vào đó, pH âm đạo cũng sẽ thay đổi khi mang thai, kinh nguyệt, trước tuổi dậy thì và sau kỳ mãn kinh

>>>Bạn có thể quan tâm:




Nhiều biện pháp khắc phục tại nhà được chứng minh bởi nhiều bằng chứng giai thoại hơn là khoa học nghiêm ngặt, đó là lý do tại sao nếu bạn không thấy nhẹ nhõm với các biện pháp dưới đây, hoặc nếu các triệu chứng của bạn leo thang, điều quan trọng là phải đi khám bác sĩ. "Nếu khí hư của bạn giống như phô mai hoặc có mùi tanh hoặc có mùi hôi và trông có màu xanh lục hoặc vàng đậm, thì bạn cần phải được thăm khám. Nếu bạn có các triệu chứng như ngứa hoặc đỏ, có thể bạn đang bị mất cân bằng pH âm đạo. Bạn có thể tham khảo các cách chữa ngứa âm dạo và mất cân bằng pH tại nhà dưới đây:

1. Giấm táo


Giấm táo là một loại kháng sinh tự nhiên . Như tên gọi của nó, nó có tính axit , điều này làm cho nó hữu ích nếu độ pH của bạn trở nên quá cơ bản. Nhưng, điều này không có nghĩa là bạn nên đặt nó vào hoặc trong âm đạo của bạn.

Bạn có thể hòa giấm táo vào nước ấm (có thể thêm chút mật ong cho dễ uống) và uống nó. Hoặc cũng có thể thêm giấm táo vào trong chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa sự mất cân bằng và không gây ra tình trạng ngứa âm đạo.

2. Sữa chua


Sữa chua có chứa lactobacillus , một loại vi khuẩn tốt giúp chống lại vi khuẩn xấu trong ruột và âm đạo của bạn và giúp âm đạo của bạn ở trong phạm vi pH tối ưu. Ăn sữa chua thường xuyên có thể ngăn chặn âm đạo của bạn trở nên quá cơ bản và thậm chí giúp tái tạo âm đạo với BV có vi khuẩn tốt.

>>>Bạn đang thắc mắc cách chưa tại nhà này có khỏi những cơn ngứa âm đạo hay không, hãy CLICK vào đây để được tư vấn trực tiếp

3. Probiotic

Bạn có thể mua cùng loại men vi sinh làm cho sữa chua trở thành một đồng minh âm đạo mạnh mẽ ở dạng viên thuốc để giúp ngăn ngừa pH âm đạo cơ bản. Bạn có thể mua chúng dưới dạng thuốc thông thường để uống giúp ngăn ngừa mất cân bằng pH.

4. Tỏi


Tỏi là một loại thuốc chống nấm tự nhiên đặc biệt nổi tiếng ( bởi các thợ làm bánh ) để diệt nấm men. Mặc dù một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số hợp chất trong tỏi có thể hữu ích khi áp dụng tại chỗ, hầu hết các chuyên gia nói rằng không nên cho tỏi vào âm đạo của bạn để giúp cơ bản quá mức. Thay vào đó, hãy thưởng thức đồ ăn của bạn với một tép hoặc hai củ tỏi.

5. Dầu dừa


Ngoài hương vị thơm ngon, dầu dừa còn có các yếu tố kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm . Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy nó có hiệu quả đối với Candida , loài nấm men gây nhiễm trùng nấm men, khi được thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm. Dầu dừa lạnh có thể cảm thấy nhẹ nhàng trên âm đạo bị nhiễm trùng nấm men, nhưng hãy chắc chắn gặp bác sĩ nếu các triệu chứng của bạn không biến mất khi điều trị không kê đơn.

Âm đạo khá tốt trong việc duy trì cân bằng pH tối ưu, nhưng đôi khi họ cần sự giúp đỡ. Chỉ cần nhớ rằng nếu bạn không bắt đầu cảm thấy tốt hơn sau một vài ngày hoặc nếu bạn bắt đầu cảm thấy tồi tệ hơn, bạn nên đi khám bác sĩ. Bạn cũng nên biết rằng đôi khi ngứa âm đạo hoặc tiết dịch kỳ lạ thực sự là một dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn. Về cơ bản, hãy làm những gì bạn phải làm để cảm thấy tốt hơn, nhưng đừng bỏ qua các triệu chứng mãn tính chỉ vì bạn muốn chi phí chữa trị của mình.

>>> CLICK vào đây để được tư vấn cụ thể về các cách chữa ngứa âm đạo tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét